Cửa thép thoát hiểm có công dụng gì? Khám phá ngay!

27/06/2024
Trần Thị Minh Ngọc
Trần Thị Minh Ngọc
Cửa thép thoát hiểm có vai trò quan trọng đảm bảo an toàn cho con người trong những tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn hay cháy nổ. Dòng này chống ồn rất tốt.

Cửa thép thoát hiểm có vai trò quan trọng đảm bảo an toàn cho con người trong những tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn hay cháy nổ. Dòng này chống ồn rất tốt.

Hiện nay, cửa thoát hiểm là sản phẩm quan trọng và không thể thiếu trong các công trình xây dựng. Hãy cùng Phúc Long Hadra tìm hiểu chi tiết dòng cửa này ngay trong bài viết dưới đây.

Loại cửa này có công dụng như sau:

Tạo ra lối thoát an toàn: Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo cho người dân trong tòa nhà có lối thoát an toàn khi gặp tình huống khẩn cấp.

Khả năng chống cháy: Dòng này được thiết kế để tuân thủ các tiêu chuẩn bao gồm khả năng chịu lực hay tác động mạnh, chống cháy, chống khói, giảm tiếng ồn và ngăn ngừa đột nhập.

Đáp ứng yêu cầu kiểm định cửa ngăn cháy: Việc lắp đặt cửa thép là một yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn PCCC đối với một số công trình như: siêu thị, trung tâm thương mại, kho bãi,…

Những quy định về cửa thép thoát hiểm

Các quy định về cửa thép thoát hiểm đều đáp ứng tiêu chuẩn PCCC và được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Quy định về lối thoát hiểm

Lối thoát hiểm phải được đặt ở vị trí có thể giúp người dân thoát hiểm nhanh nhất trong các trường hợp đặc biệt. Đồng thời, lối này phải cung cấp một tuyến đường thay thế trong trường hợp lối thoát thông thường bị cản trở.

Một số quy định về lối thoát hiểm như sau:

Dễ tiếp cận: Lối thoát hiểm cần phải đặt ở những vị trí dễ dàng tiếp cận, giúp người thoát nạn dễ dàng tìm thấy trong trường hợp khẩn cấp.

Điểm ra an toàn: Lối này phải dẫn tới khu vực hoặc vị trí an toàn, nơi người thoát nạn có thể thoát ra ngoài trong tình huống khẩn cấp.

Kiểm soát bên trong: Lối thoát hiểm này cần phải được kiểm soát và quản lý từ bên trong tòa nhà, đảm bảo rằng cửa thép luôn sẵn sàng để được sử dụng một cách thuận lợi nhất.

Bảo trì thường xuyên: Cửa thoát hiểm cần phải được bảo trì và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo tính hoạt động hiệu quả.

Vị trí cố định: Lối này cần phải được đặt ở vị trí cố định, đảm bảo tính ổn định và khả năng sử dụng trong mọi tình huống.

Các lối thoát hiểm chống cháy cần phải được đánh dấu rõ ràng và dễ nhận biết bằng cách sử dụng đủ ánh sáng hoặc sử dụng biển báo.

Quy định về loại cửa thép thoát hiểm

Cửa thoát hiểm phải được gia công đạt chuẩn để chịu và ngăn chặn sự lan truyền của lửa. Từ đó, giúp con người dễ dàng thoát ra khỏi tòa nhà trong thời gian ngắn nhất. Một số quy định về cửa thoát hiểm mà chủ đầu tư cần phải được tuân thủ như:

Cửa thép thoát hiểm phải được mở theo hướng thoát hiểm và không được sử dụng cửa trượt hoặc cửa quay cho các lối thoát hiểm.

Cửa thép không được khóa hoặc buộc chặt khiến cửa không thể mở được trong tình huống khẩn cấp. Nếu được đặt tại vị trí đảm bảo an ninh, sản phẩm có thể được khóa bên ngoài, nhưng phải được trang bị thanh đẩy khẩn cấp.

Đồng thời, khách hàng có thể tham khảo mẫu cửa thép vân gỗ. Sản phẩm có độ bền cao, chống cháy và cách âm hiệu quả cũng gợi ý hay cho công trình của bạn.

Kết luận

Phúc Long Hadra được biết đến là địa chỉ sản xuất và kinh doanh cửa thoát hiểm hàng đầu. Đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm có đa dạng kích thước, mẫu mã khác nhau để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích.

Đặc biệt, sản phẩm do thương hiệu cung cấp đều đáp ứng đúng tiêu chuẩn về kỹ thuật, tính thẩm mỹ cao. Do vậy mà quý bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Bên cạnh đó, mẫu cửa thoát hiểm Phúc Long Intech cũng đáng để bạn tham khảo ngay. Đây là thương hiệu cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn, thiết kế đa dạng, giá thành hợp lý.

Phúc Long Hadra hiện đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn. Nếu khách hàng có nhu cầu mua cửa thép thoát hiểm, hãy liên hệ với đơn vị ngay!

Trần Thị Minh Ngọc

Xin chào các bạn! Mình Là Trần Thị Minh Ngọc, làm việc tại PHÚC LONG HADRA. Mình là chuyên viên tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm thang máng cáp, tủ điện, cửa chống cháy, ống gió…..tại Phúc Long HaDra. Tất cả những nội dung được viết ra tại website vattucodienvn.com đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

0 bình luận, đánh giá về Cửa thép thoát hiểm có công dụng gì? Khám phá ngay!

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02838 sec| 868.883 kb