Cửa thép thoát hiểm và cửa chống cháy có phải cùng một loại?

21/02/2024
Trần Thị Minh Ngọc
Trần Thị Minh Ngọc
Cửa thép thoát hiểm và cửa chống cháy không cùng một loại. Mỗi sản phẩm lại mang một đặc điểm riêng chỉ những người thực sự hiểu mới có thể phân biệt rõ ràng.

Cửa thép thoát hiểm và cửa chống cháy không cùng một loại. Mỗi sản phẩm lại mang một đặc điểm riêng chỉ những người thực sự hiểu mới có thể phân biệt rõ ràng.

Rất nhiều khách hàng đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm nay, còn băn khoăn về nhiều vấn đề. Phúc Long Hadra sẽ bật mí thông tin chi tiết giúp bạn nâng cao vốn hiểu biết, tích lũy kinh nghiệm chuyên sâu.

Giải đáp cửa thép thoát hiểm có phải cửa chống cháy?

Cua thep thoat hiem là sản phẩm chuyên dụng. Theo đó, chúng được lắp đặt với mục đích giúp con người thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Điển hình như cháy nổ, động đất nguy hiểm đến tính mạng.

Cửa thép thoát hiểm là cửa chống cháy

Cửa thoát hiểm nhất định phải có tính năng chống cháy. Sản phẩm được sử dụng để con người nhanh chóng thoát ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, loại cửa này thường được lắp đặt tại các lối thoát hiểm, thoát nạn. Đồng thời, khi vận hành chúng cần đáp ứng một số quy định cụ thể. Dòng này hiện đang ứng dụng rộng rãi tại các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà xưởng, nhà máy,…

Cửa chống cháy được nhận định không phải là dòng cửa thoát hiểm

Cửa chống cháy được sử dụng với mục đích chống cháy và ngăn khói. Từ đó, nâng cao thời gian cứu hộ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi gặp cháy nổ.

Hiện cửa chống cháy được ứng dụng cũng như lắp đặt tại nhiều nơi. Cụ thể như sau:

  • Lắp đặt tại các phòng kỹ thuật, khu vực hành lang, nơi có yêu cầu đặc biệt về chống cháy.
  • Có thể sử dụng như một loại cửa thông phòng.
  • Lắp ở những nơi có lối thoát hiểm, thoát nạn.

Như vậy, cửa thoát hiểm vừa có chức năng thoát hiểm vừa phải đảm bảo khả năng chống cháy. Do thế, bạn nên phân biệt rõ hai khái niệm này để tránh nhầm lẫn.

Quy định cửa thoát hiểm cần có là gì?

Cửa thoát hiểm khi đưa vào sử dụng cần đáp ứng một số quy định quan trọng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn tối đa, bảo vệ con người và tài sản khỏi sự cố. Điển hình:

  • Cửa thoát hiểm cần đảm bảo vững chắc để tạo ra không gian an toàn cho lối thoát hiểm.
  • Cửa phải được mở theo hướng lối thoát hiểm(mở một chiều).
  • Tuyệt đối không sử dụng cửa thoát hiểm dạng mở trượt, cửa xếp vì chúng dễ bị kẹt. Thay vào đó là lắp đặt loại mở quay có dùng bản lề.
  • Cửa thoát hiểm không được khóa, luôn đảm bảo dễ dàng mở và ngay lập tức trong trường hợp có tình xuống khẩn cấp xảy ra.
  • Trước mỗi cửa thoát hiểm cũng như lối thoát nạn phải có biển báo để con người dễ dàng nhận biết và sử dụng.
  • Trong quá trình sử dụng cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì theo định kỳ. Việc này nhằm phát hiện sớm các hỏng hóc, kịp thời sửa chữa và sử dụng khi có sự cố.
  • Chiều cao của dòng cửa chuyên về thoát hiểm không được thấp hơn 1.9m, chiều rộng của thiết bị cần đạt kích thước tiêu chuẩn theo từng vị trí cụ thể.

Nhìn chung, cửa thoát hiểm cần lắp đặt đúng cách, sản xuất chuẩn kích thước. Bạn có thể tìm đến đơn vị cung cấp uy tín như Phúc Long Hadra để được đáp ứng các tiêu chí kể trên. Chúng tôi có hơn 10 năm kiến thức, kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực này. Nhờ đó tự tin đáp ứng nhu cầu cũng như tuân thủ chặt chẽ các quy định kể trên.

Kết luận

Như vậy, cửa thép thoát hiểm và cửa chống cháy không phải cùng một loại. Bạn còn bất cứ thắc mắc nào khác hãy kết nối với chuyên trang để được giải đáp và nhận báo giá cạnh tranh.

Trần Thị Minh Ngọc

Xin chào các bạn! Mình Là Trần Thị Minh Ngọc, làm việc tại PHÚC LONG HADRA. Mình là chuyên viên tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm thang máng cáp, tủ điện, cửa chống cháy, ống gió…..tại Phúc Long HaDra. Tất cả những nội dung được viết ra tại website vattucodienvn.com đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

0 bình luận, đánh giá về Cửa thép thoát hiểm và cửa chống cháy có phải cùng một loại?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03773 sec| 865.156 kb