5 quy trình gia công tấm kim loại mỏng hiện nay, Xem ngay!

21/07/2024
Trần Thị Minh Ngọc
Trần Thị Minh Ngọc
Tấm kim loại mỏng thường được làm từ các vật liệu như Thép, Nhôm, Đồng,… có tính chất mỏng và phẳng. Sản phẩm trải qua quá trình thi công tỉ mỉ, cẩn thận.

Tấm kim loại mỏng thường được làm từ các vật liệu như Thép, Nhôm, Đồng,… có tính chất mỏng và phẳng. Sản phẩm trải qua quá trình thi công tỉ mỉ, cẩn thận.

Mời bạn dành thời gian đọc ngay bài viết do nhà máy chuyên gia công tấm kim loại cung cấp dưới đây để hiểu thêm. Theo đó chuyên trang sẽ mang tới cho khách hàng nhiều kiến thức hữu ích.

Phương pháp gia công tấm kim loại mỏng

Gia công tấm kim loại mỏng bao gồm cắt, uốn và tạo hình, đột dập, chúng rất cần thiết để tạo hình và chế tạo kim loại tấm thành các hình dạng và cấu trúc mong muốn. 

Cắt gọt kim loại

Phương pháp này loại bỏ vật liệu thừa trên bề mặt tấm kim loại. Sau đó người thợ sẽ cho ra sản phẩm có hình dạng, kích thước như yêu cầu. Có một số phương pháp để cắt kim loại tấm như:

Cắt truyền thống: Đây là phương pháp sử dụng máy cắt để thực hiện các vết cắt theo đường thẳng trên tấm kim loại. Cắt truyền thống phù hợp để cắt các cạnh lớn, thẳng hoặc các hình dạng đơn giản. 

Cắt Laser: Phương pháp này sử dụng chùm tia Laser công suất cao để cắt chính xác và sạch sẽ xuyên qua tấm kim loại. Thường dùng cắt các hình dạng phức tạp và có thể cắt nhiều loại vật liệu. 

Cắt Plasma: Cắt Plasma liên quan đến việc sử dụng đèn pin Plasma để cắt xuyên qua kim loại tấm. Phương pháp này phù hợp để cắt các vật liệu dày và có thể sử dụng trên nhiều loại kim loại. 

Cắt tia nước: Phương pháp này sử dụng dòng nước áp suất cao trộn với các hạt mài mòn để cắt xuyên qua tấm kim loại. Chúng rất linh hoạt và có thể cắt vật liệu mà không có vùng chịu ảnh hưởng nhiệt. 

Gia công định hình

Phương pháp này gồm uốn dập và chấn gấp. Uốn máy CNC là quá trình làm biến dạng hoặc uốn cong tấm kim loại một cách tùy ý sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Máp ép sẽ tạo ra lực tác động vào phôi theo hướng dẫn của bản vẽ đã được lập trình trên máy tính. Từ đó, giúp kim loại được cắt ra thành hình dạng như mong muốn, có độ chính xác cao.

Đột dập tấm kim loại

Phương pháp đột dập này sử dụng máy chày và khuôn để làm biến dạng kim loại. Người thợ sẽ biến kim loại phẳng thành 1 hình dạng hoa văn cụ thể. Chất lượng sản phẩm tạo ra phụ thuộc nhiều vào khuôn dập.

Khuôn dập đơn giản: Chỉ thực hiện một thao tác duy nhất cho một lần dập. Khuôn này sử dụng cho các sản phẩm có thao tác đơn lẻ.

Khuôn phối hợp: Đây là loại khuôn mà chi tiết được hoàn chỉnh sau một lần dập của máy. Điều này cho phép tất cả các nguyên công tạo thành sản phẩm được thực hiện đồng thời cùng một lúc. Sau khi ra khỏi khuôn thì quá trình dập hoàn tất và cho ra một sản phẩm cuối cùng.

Khuôn đột dập liên tục: Đây là khuôn mà một lần dập thực hiện được hai hay nhiều nguyên công tạo hình kim loại

Nối ghép kim loại tấm

Đây là phương pháp chính trong lĩnh vực gia công kim loại tấm. Hàn là quá trình ghép các bộ phận với nhau bằng 1 mối hàn vĩnh viễn để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Quá trình này cần tác động nhiệt độ và áp suất cao vào các mối nối để tạo nên liên kết bền chặt giữa các vật liệu kim loại lại với nhau.

Gia công kim loại tấm

Phương pháp này bao gồm cả xử lý bề mặt, hoàn thiện sản phẩm. Gia công kim loại tấm có khả năng thay đổi đặc tính bề mặt của phôi kim loại.

Quá trình gia công này góp phần tạo nên sự đa dạng và tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, sản phẩm được gia công có chất lượng, giá trị sử dụng cũng cao hơn.

Đồng thời, khách hàng hãy tham khảo quy trình gia công đột dập kim loại. Đây là phương pháp tạo ra sản phẩm chất lượng, mang tính thẩm mỹ cao.

Phúc Long Hadra đơn vị chuyên gia công tấm kim loại mỏng chất lượng

Phúc Long Hadra là đơn vị hội tụ các chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công kim loại. Thương hiệu từng là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn, có thời gian hoạt động hơn 10 năm trên thị trường.

Với định hướng tạo ra các sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, doanh nghiệp tự tin là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực gia công kim loại tấm.

Bên cạnh đó, gia công tấm kim loại nhà máy Hadra cũng đáng để bạn tham khảo ngay. Đây là thương hiệu có hệ thống máy móc nhập khẩu hiện đại, cùng đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm.

Tin rằng qua bài viết trên, khách hàng cũng nắm được 5 phương pháp gia công tấm kim loại mỏng. Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu, đừng ngại ngần liên hệ ngay đơn vị.

Trần Thị Minh Ngọc

Xin chào các bạn! Mình Là Trần Thị Minh Ngọc, làm việc tại PHÚC LONG HADRA. Mình là chuyên viên tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm thang máng cáp, tủ điện, cửa chống cháy, ống gió…..tại Phúc Long HaDra. Tất cả những nội dung được viết ra tại website vattucodienvn.com đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

0 bình luận, đánh giá về 5 quy trình gia công tấm kim loại mỏng hiện nay, Xem ngay!

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.27602 sec| 876.398 kb