2 phương pháp gia công đột dập kim loại phổ biến hiện nay

22/07/2024
Trần Thị Minh Ngọc
Trần Thị Minh Ngọc
Gia công đột dập kim loại sử dụng máy đột dập để biến những tấm kim loại phẳng thành những hình dạng cụ thể theo khuôn mẫu có sẵn, với độ chính xác cao.

Gia công đột dập kim loại sử dụng máy đột dập để biến những tấm kim loại phẳng thành những hình dạng cụ thể theo khuôn mẫu có sẵn, với độ chính xác cao.

Mời bạn đọc ngay bài viết do nhà máy chuyên gia công kim loại tấm cung cấp dưới đây để nắm bắt thông tin chi tiết. Từ đó, quý khách sẽ nâng cao thêm vốn hiểu biết cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm hay.

Các phương pháp gia công đột dập kim loại ưa chuộng hiện nay

Hiện nay có nhiều phương pháp gia công đột dập kim loại khác nhau, tùy thuộc vào loại kim loại, độ dày, kích thước và hình dạng của sản phẩm. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến đang được ưa chuộng.

Phương pháp cắt Laser

Đây là phương pháp gia công cơ khí sử dụng tia Laser để cắt và gia công các vật liệu kim loại và phi kim.

Tia Laser được tập trung và điều khiển thông qua một hệ thống quang học và chuyển đổi năng lượng. Từ đó, tạo ra một tia Laser cực kỳ mạnh, có khả năng cắt các vật liệu kim loại và phi kim với độ chính xác cao.

Phương pháp này thường được sử dụng để cắt các tấm kim loại với độ dày khác nhau, từ những tấm mỏng đến những tấm dày.

Phương pháp cắt Laser trên sản phẩm tạo ra từng lỗ một, đem lại độ chính xác cao với đường cắt sắc nét, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ với sự tránh bavia và không có chi tiết thừa.

Phương pháp đột dập CNC

Phương pháp đột dập CNC mang lại độ chính xác, sử dụng máy móc và máy tính để sản xuất các bộ phận kim loại theo thiết kế được lập trình trước.

Trong quá trình đột dập CNC, kim loại tấm sẽ được đặt trên bàn. Bằng cách sử dụng các bộ đo lường và cảm biến, hệ thống máy tính sẽ điều khiển các bộ phận của máy để đột dập vào tấm kim loại để tạo ra hình dạng cụ thể.

Các khuôn dùng để đột dập thường được sử dụng để đảm bảo độ chính xác và độ sâu, đồng thời giảm thiểu sự phá hủy và độ lệch trong quá trình gia công.

Đồng thời, khách hàng hãy tham khảo về công ty gia công kim loại tấm. Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công, diện tích nhà máy rộng, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cao.

Bật bí quy trình gia công đột dập kim loại

Trong công nghiệp, quy trình gia công đột dập tấm kim loại bao gồm các bước như sau:

Lựa chọn phôi kim loại: Đầu tiên phải chọn loại phôi kim loại phù hợp với mục đích sử dụng sản phẩm, như Sắt tấm, Inox tấm, Nhôm tấm, Tôn tấm và nhiều loại khác.

Chuẩn bị và cố định phôi: Đặt phôi kim loại vào bệ đỡ của máy đột dập. Đồng thời, các vị trí đặt phôi đúng và sử dụng các nẹp cố định phôi trên bề mặt bệ đỡ. Điều này hạn chế tình trạng phôi dịch chuyển do chấn động mạnh trong quá trình hoạt động, gây sai lệch vị trí đột.

Thiết lập bản vẽ và cấu hình máy: Đưa bản vẽ và các thông số vận hành máy vào phần mềm điều khiển của máy đột dập.

Đột dập tấm kim loại: Máy sẽ sử dụng một lực ép mạnh lên tấm phôi theo khuôn mẫu đã được thiết kế. Từ đó, tạo ra các lỗ có hình dáng và kích thước như trong bản vẽ yêu cầu.

Với quy trình trên, phương pháp gia công đột dập CNC mang lại khả năng tạo ra các lỗ trên tấm kim loại với độ chính xác cùng tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, gia công đột dập nhà máy Hadra cũng đáng để bạn tham khảo ngay. Đây là công ty có đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống máy móc hiện đại.

Kết luận

Phương pháp gia công đột dập mang lại độ chính xác, độ sâu và kích thước đều. quá trình gia công nhanh và hiệu suất sản xuất cao. 

Tin rằng sau khi đọc xong bài viết bạn đã nắm chắc về phương pháp gia công đột dập kim loại. Hãy liên lạc Phúc Long Hadra để cập nhật thêm nhiều thông tin khác.

Trần Thị Minh Ngọc

Xin chào các bạn! Mình Là Trần Thị Minh Ngọc, làm việc tại PHÚC LONG HADRA. Mình là chuyên viên tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm thang máng cáp, tủ điện, cửa chống cháy, ống gió…..tại Phúc Long HaDra. Tất cả những nội dung được viết ra tại website vattucodienvn.com đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

0 bình luận, đánh giá về 2 phương pháp gia công đột dập kim loại phổ biến hiện nay

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.22513 sec| 864.859 kb