Vỏ tủ điện công nghiệp là gì? Phân loại vỏ tủ điện

22/05/2024
Trần Thị Minh Ngọc
Trần Thị Minh Ngọc
Vỏ tủ điện công nghiệp được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong nhiều hạng mục khác nhau. Sản phẩm được sử dụng để cung cấp điện, điều khiển toàn bộ hệ thống.

Vỏ tủ điện công nghiệp được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong nhiều hạng mục khác nhau. Sản phẩm được sử dụng để cung cấp điện, điều khiển toàn bộ hệ thống. 

Mời quý khách dành thời gian đọc ngay bài viết do nhà máy chuyên sản xuất vỏ tủ điện uy tín dưới đây để hiểu thêm. Theo đó, Phúc Long Hadra sẽ mang tới cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích.

Vỏ tủ điện công nghiệp là gì?

Vỏ tủ điện công nghiệp thường được dùng để chứa các mạch điều khiển, cầu dao, thiết bị đóng cắt, cầu nối,… Đây là một trong các bộ phận giữ vai trò cực kỳ quan trọng, trực tiếp điều khiển quá trình cung cấp điện cho hệ thống phụ thải nhất định.

Sản phẩm mang tính thẩm mỹ cùng độ an toàn rất cao. Vì vậy dòng này được sử dụng rộng rãi trong những công trình điện công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy hay cả trong gia đình,…

Tùy vào mục đích và yêu cầu sử dụng mà vỏ tủ điện sẽ được thiết kế theo hình chữ nhật hoặc hình vuông và có các kích thước khác nhau.

Hơn nữa, nếu đây chưa phải gợi ý hay, hãy xem mẫu vỏ tủ điện Composite. Sản phẩm với chất liệu tốt, cùng độ bền cao, tăng tính thẩm mỹ cũng gợi ý hay cho công trình của bạn.

3 cách để phân loại vỏ tủ điện công nghiệp

Với nhu cầu hiện nay thì việc sử dụng các vỏ tủ điện công nghiệp khá đa dạng. Việc phân loại sản phẩm cũng khác nhau… Có thể kể đến như:

Phân loại tủ điện công nghiệp dựa trên công suất tải

Tùy theo loại thiết bị điện có kích cỡ khác nhau mà sản phẩm cũng sẽ được thiết kế sao cho phù hợp nhất. Hiện nay, tủ điện công nghiệp được chia thành 3 loại phổ biến: Loại nhỏ, loại vừa và loại lớn.

Với công suất điện càng lớn thì diện tích để lắp các thiết bị điện cũng sẽ tăng theo. Vì vậy, kích thước của vỏ tủ điện cũng lớn hơn. Đồng thời, với công suất điện nhỏ thì sẽ có diện tích lắp đặt nhỏ và vỏ tủ điện cũng vì thế mà nhỏ hơn.

Phân loại vỏ tủ điện theo thiết kế và kiểu dáng

Phân loại theo thiết kế và kiểu dáng gồm hai loại là: Tủ điện 1 cửa và tủ điện 2 cửa.

Tủ điện 1 cửa: Thường được dùng để chứa hầu hết những hệ thống điện ít có khả năng gây nguy hiểm đối với con người. Các thiết bị điện, các thiết bị điều khiển có công suất điện nhỏ.

Tủ điện 2 cửa: Đây là nơi để chứa các thiết bị điện đóng ngắt với dòng điện lớn. Tủ điện hai cửa có vai trò dùng để tách biệt những bộ phận nguy hiểm của hệ thống điện với người sử dụng.

Tuy nhiên sản phẩm cần phải đảm bảo được độ tiện lợi và tính linh hoạt trong quá trình quan sát, điều chỉnh, thay thế các thiết bị điện này.

Phân loại dựa trên vị trí đặt vỏ tủ điện

Dựa trên vị trí đặt của tủ điện thì dòng này sẽ được chia thành 2 loại phổ biến: Vỏ tủ điện trong nhà và vỏ tủ điện ngoài trời. 

Với những loại vỏ tủ điện trong nhà thì sẽ có thiết kế đơn giản. Thiết bị chỉ cần đảm bảo được các tiêu chí chắc chắn, dễ dàng sử dụng và an toàn là được.

Đối với vỏ tủ điện ngoài trời thì yêu cầu về mặt thiết kế sẽ cao hơn với vỏ tủ điện trong nhà. Vỏ tủ phải được chế tạo bằng các vật liệu chất lượng, đảm bảo không bị hư hỏng dễ dàng dưới những tác động bên ngoài của môi trường tự nhiên điển hình như là nắng, mưa, gió, bão.

Ngoài ra, thiết kế của vỏ tủ điện ngoài trời còn có mái dốc để tránh bị đọng nước. Sản phẩm cần được sơn một lớp sơn tĩnh điện để tránh bị ảnh hưởng bởi các tác động xấu từ môi trường.

Kết luận

Phúc Long Hadra là thương hiệu sở hữu diện tích nhà xưởng rộng trên 10000m2. Doanh nghiệp luôn đảm bảo cung cấp mọi mặt hàng công nghiệp điện số lượng lớn. Có được vậy là do công ty sử dụng hệ thống máy móc nhập từ Châu Âu cùng quy trình sản xuất chuẩn ISO 9001:2015.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tham khảo thêm những mẫu vỏ tủ điện nhà máy Hadra. Đây cũng là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp sản phẩm chất lượng đáng để bạn trải nghiệm.

Nếu có nhu cầu mua vỏ tủ điện công nghiệp bảo vệ thiết bị điện. Hãy liên lạc ngay với đơn vị để chuyên viên tư vấn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

Trần Thị Minh Ngọc

Xin chào các bạn! Mình Là Trần Thị Minh Ngọc, làm việc tại PHÚC LONG HADRA. Mình là chuyên viên tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm thang máng cáp, tủ điện, cửa chống cháy, ống gió…..tại Phúc Long HaDra. Tất cả những nội dung được viết ra tại website vattucodienvn.com đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

0 bình luận, đánh giá về Vỏ tủ điện công nghiệp là gì? Phân loại vỏ tủ điện

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.11410 sec| 869.039 kb