Các loại nhôm tấm sử dụng phổ biến hiện nay, Xem ngay!

20/07/2024
Trần Thị Minh Ngọc
Trần Thị Minh Ngọc
Các loại nhôm tấm được chế tạo dưới dạng tấm với nhiều kích thước đa dạng nhằm phục vụ cho đa dạng nhu cầu sử dụng và sản xuất khác nhau trong cuộc sống.

Các loại nhôm tấm được chế tạo dưới dạng tấm với nhiều kích thước đa dạng nhằm phục vụ cho đa dạng nhu cầu sử dụng và sản xuất khác nhau trong cuộc sống.

Mời bạn dành thời gian để theo dõi thông tin mới nhất do đơn vị gia công kim loại tấm cung cấp. Theo đó, chuyên trang cũng mang tới bạn nhiều kiến thức bổ ích.

4 loại nhôm tấm được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại nhôm tấm sở hữu những đặc tính ưu việt riêng và phù hợp với những yêu cầu khách hàng.

Dưới đây là các loại nhôm tấm phổ biến nhất hiện nay là nhôm A1050, nhôm A3003, nhôm A5052, nhôm A6061…

Loại nhôm tấm A1050

Đây là loại nhôm tấm A1050 có độ thuần khiết cao. Vật niệu này còn sở hữu đặc tính mềm dẻo. Nhờ đó, đơn vị gia công có thể dễ dàng cắt khắc, định hình sản phẩm theo yêu cầu một cách dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức thực hiện.   

Loại nhôm tấm A3003

Đây là loại nhôm tấm sở hữu độ bền cao, cùng độ tinh khiết vượt trội. Không những thế, vật liệu này còn có khả năng chống ăn mòn, chống ẩm mốc một cách tối đa và hiệu quả.

Loại nhôm tấm A5052

Với vật liệu nhôm tấm A5052 có độ cứng cáp vượt trội. Vì vậy, các sản phẩm sau khi được gia công cắt Laser hoàn thiện sẽ sở hữu độ bền cao và không bị biến dạng dưới tác động của môi trường.

Loại nhôm tấm A6061

Nhôm tấm A6061 sở hữu khả năng chống ăn mòn và có tính định hình rất hiệu quả. Do đó, đơn vị gia công cắt Laser có thể sản xuất vật liệu này một cách đơn giản, dễ dàng mà không cần dùng đến quá nhiều nhân lực và thời gian chế tạo.

Đồng thời, nếu đây chưa phải gợi ý hay, hãy xem ngay tấm kim loại mỏng. Sản phẩm trải qua quá trình thi công tỉ mỉ, cẩn thận tạo ra hình dạng như mong muốn, có độ chính xác cao.

4 phương pháp gia công loại nhôm tấm phổ biến

Gia công nhôm tấm sử dụng sự hỗ trợ của các máy móc, thiết bị hiện đại để thực hiện các thao tác cắt, mài, đục, gọt,… tạo ra những sản phẩm hoàn thiện với kiểu dáng đẹp đúng với yêu cầu của khách hàng.

Cắt Laser CNC nhôm tấm

Cắt Laser công nghệ hiện đại CNC (Computerized Numerically Controlled), hoạt động này dựa trên cơ chế làm nóng chảy vật liệu bằng chùm tia Laser.

Đây là phương pháp gia công nhôm tấm được nhiều khách hàng ưa chuộng. Cắt bằng Laser mang lại vết cắt mịn, có độ chính xác cao, giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, cắt được những chi tiết nhỏ và khó.

Bào rãnh V trên nhôm tấm

Đây là phương pháp tạo rãnh chữ V trên nhôm tấm bằng máy bào rãnh V CNC trước khi chuyển đến giai đoạn chấn bẻ.

Các rãnh chữ V này sẽ giúp sản phẩm đạt độ chính xác cao hơn sau chấn bẻ, góc chấn được vuông vức, mang tính thẩm mỹ cao.

Gia công chấn bẻ

Đây là bước bắt đầu định hình cho kim loại tấm quyết định sản phẩm có đạt được độ đồng nhất và chính xác về kích thước như khách hàng đã yêu cầu hay không.

Phương pháp này sẽ được thực hiện bằng máy tính, các kỹ sư sẽ di chuyển tấm phôi nhôm vào đúng vị trí và thiết lập góc chấn, lực chấn.

Gia công dập

Đây là phương pháp đục lỗ lên về mặt tấm nhôm để tạo hình như lỗ tròn, vuông, ngôi sao,… cho các sản phẩm dạng lỗ điển hình như tấm chắn gió, tấm trang trí,…

Quá trình gia công sẽ sử dụng những bộ khuôn có sẵn tác dụng với lực dập của máy để tạo hình lên tấm nhôm. Phương pháp này sẽ giúp việc tạo hình được đồng đều, có thể sản xuất hàng loạt một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, loại nhôm tấm Phúc Long Intech cũng đáng để bạn trải nghiệm ngay. Đây là đơn vị có đội ngũ nhân sự có tay nghề cao, cùng máy móc tân tiến, giá thành hợp lý.

Kết luận

Các loại nhôm tấm hiện được ứng dụng rất phổ biến trong cuộc sống mang đến nhiều sự tiện lợi. Dòng này có tính linh hoạt trong việc thiết kế và cách nhiệt tốt, khả năng chống ăn mòn cao.

Tin rằng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ hơn các loại nhôm tấm. Nếu còn thắc mắc gì bạn sớm liên hệ đến Phúc long Hadra nhận tư vấn chuyên sâu ngay hôm nay.

Trần Thị Minh Ngọc

Xin chào các bạn! Mình Là Trần Thị Minh Ngọc, làm việc tại PHÚC LONG HADRA. Mình là chuyên viên tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm thang máng cáp, tủ điện, cửa chống cháy, ống gió…..tại Phúc Long HaDra. Tất cả những nội dung được viết ra tại website vattucodienvn.com đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

0 bình luận, đánh giá về Các loại nhôm tấm sử dụng phổ biến hiện nay, Xem ngay!

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.67927 sec| 877.82 kb